Thông tin |
Nội dung |
Cơ quan thực hiện |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Địa chỉ cơ quan giải quyết |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng |
Lĩnh vực |
Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) |
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
|
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
Trực tiếp - 16 Ngày làm việc
16 ngày* kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trực tuyến - 16 Ngày làm việc
16 ngày* kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Dịch vụ bưu chính - 16 Ngày làm việc
16 ngày* kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. |
Ðối tượng thực hiện |
Tổ chức |
Kết quả thực hiện |
- Quyết định công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
|
Phí |
Trực tiếp - 16 Ngày làm việc
- 1.000.000
- 1.000.000 đồng/hồ sơ (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)*.
Trực tuyến - 16 Ngày làm việc
- 1.000.000
- 1.000.000 đồng/hồ sơ (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)*.
Dịch vụ bưu chính - 16 Ngày làm việc
- 1.000.000
- 1.000.000 đồng/hồ sơ (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)*.
|
Lệ phí |
Không |
Căn cứ pháp lý |
Luật 09/2017/QH14 Số: 09/2017/QH14 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL Số: 06/2017/TT-BVHTTDL Quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch Số: 34/2018/TT-BTC Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL Số: 13/2019/TT-BVHTTDL
|
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống nộp hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng;
Trong thời hạn 16 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và công nhận; trường hợp không công nhận, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
(1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017); | mẫu số 10.TT06.2917.docx | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
(2) Bản thuyết minh đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. | | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
File mẫu:
- (1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017); Tải về In ấn
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:*
(1) Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật;
(2) Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác;
(3) Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa;
(4) Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm;
(5) Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo;
(6) Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết.*
(7) Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.